Trong tập 3 Top Chef Việt Nam – Đầu Bếp Thượng Đỉnh, trước khi Top 14 bước vào thử thách khắt nghiệt, giám khảo Dương Huy Khải cho rằng “điều quan trọng nhất để trở thành Top chef chính là phải biết ngọn lửa của mình nấu là gì, điều khiển ngọn lửa rất quan trọng trong việc chế biến thức ăn và nước xốt”.

Các chef làm gì với ngọn lửa ? TOP CHEF VIỆT NAM | MÙA 2 – TẬP 3

Và để minh chứng cho khẳng định trên, giám khảo Jack Lee thị phạm chế biến một món ăn và sử dụng kỹ thuật tạo lửa flambe cao ngút trời khiến cho 2 vị giám khảo còn lại cùng Top 14 phải trầm trồ.

Jack Lee thị phạm tạo ngọn lửa cao ngút trời khiến ai cũng ngưỡng mộ

Trong giới đầu bếp chuyên nghiệp, flambe là phương pháp chế biến món ăn, trong đó rượu được cho vào chảo nóng để tạo ra ngọn lửa giúp tăng cả mùi và vị cho thức ăn, là kỹ thuật nổi tiếng trên thế giới. Nhưng để tạo thành một món ăn hoàn hảo với mùi vị độc đáo từ kĩ thuật flambe lại không phải là điều dễ dàng và đòi hỏi người đầu bếp phải biết cách điều khiển ngọn lửa một cách điêu luyện.

Top 14 và giám khảo Jack Lee

Thông qua màn tạo lửa tuyệt vời của giám khảo Jack Lee, thử thách gì sẽ đến với Top 14 trong tập 3?

Và để cho các chef thể hiện thật tốt cho món ăn của mình, ba vị giám khảo khó tính của Top Chef đã tiết lộ tiêu chí chấm điểm của mình. Nếu như giám khảo Dương Huy Khải quan tâm đến “kỹ thuật chế biến và cách trình bày món ăn” thì giám khảo Trịnh Diễm Vy lại khắc khe hơn “chính là sự kết hợp giữa các nguyên liệu tạo ra sự tinh tế trong món ăn”. Và cuối cùng, vị giám khảo vui tính và luôn muốn truyền năng lượng tích cực cho thí sinh lại bày tỏ “Jack muốn biết cảm hứng món ăn của các bạn là gì và các bạn phải thể hiện cá tính của mình thông qua món ăn”.

Chef Tommy ( Trọng Quý)

Nếu tập 2 của Top Chef Việt Nam đã không có thí sinh nào phải cuốn túi dao ra về thì trong tập 3, có ít nhất 1 thí sinh buộc phải rời căn bếp của đấu trường khốc liệt.

Ai là cái tên được xướng lên?

Tập 3 Top Chef Việt Nam – Đầu Bếp Thượng Đỉnh, lên sóng lúc 20g30 thứ Ba, ngày 17/9/2019 trên HTV7.

Fanpage: https://www.facebook.com/daubepthuongdinh/