Không đơn thuần chỉ là một cuộc chiến loại trừ, tập 5 với chủ đề Thần dược tình yêu, các chef đã không giấu được những giọt nước mắt trước sự dừng chân của Kỷ Cương và Tommy. Bên cạnh đó, câu chuyện mẹ đơn thân Hương Giang vì quá yêu công việc nấu nướng đã sinh con ngay trong chính căn bếp của mình khiến Việt Hương bật khóc nức nở; còn chef Thành Vương gửi trọn tình cảm vào món ăn dành tặng người vợ mang thai 7 tháng đã xuất sắc về nhất tuần.

Hồi hộp, gây cấn và đan xen những giọt nước ngậm ngùi là cảm xúc mà Top Chef Vietnam 2019 mang lại cho khán giả khi xem xong tập 5 vừa phát sóng tối 1/10 vừa qua.

 “Thần dược tình yêu” – chủ đề tuy quen mà lạ được giám khảo khách mời Việt Hương mang đến cho thử thách chính trong tập mới này, “Trong sự ngọt ngào của tình yêu còn có gợi ý trong ăn uống” – Việt Hương gợi ý.

Giám khảo Việt Hương

Cùng với đó, nữ giám khảo đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các chef nhằm mục đích thăm dò ‘khẩu vị tình yêu’ của họ qua các món quà được giấu kín. Nếu như Hoàn Cường, Kỷ Cương nhận được thỏi son quyến rũ thì Tommy lại được phen “hồn vía lên mây” khi nhận được quà độc từ Việt Hương là một “hoàng tử ếch”. May mắn hơn Tommy, chef Hoàng Sin, Văn Hưng, Văn Quyết và Đăng Khoa lần lượt nhận được chuối và giày cao gót.

Việt Hương hẹn hò thần tốc

Trong khi đó, chef Hương Gianng – Hải Anh được trao những thỏi socola ngọt ngào. Cô gái vừa được bạn trai cầu hôn Yến Nhi lại được tặng quà là một chiếc nhẫn xinh xắn. Và tất nhiên, những món quà được gửi đến các chef không hề vô giá trị, đó chính là gợi ý dành cho chủ đề “Thần dược tình yêu”.

Chef Hải Anh

Trong vòng 70 phút với hai nguyên liệu chính là nhum và hàu các chef phải thực hiện các món ăn dựa trên gợi ý có sẵn mang thông điệp về tình yêu. Vốn là bếp trưởng một nhà hàng Nhật, Kỷ Cương không giấu nổi vui mừng khi cho biết “đây là 2 nguyên liệu quen thuộc trong các nhà hàng Nhật, tôi tự tin sẽ là người dành chiến thắng“.

Trở về từ Malaysia, chef Tommy nhớ lại khoảng thời gian khó khăn khi học tập và làm việc tại nơi đất khách quê người – đó cũng là ‘gia vị mà anh sử dụng vào món ăn của mình. Riêng “Bà Đầm Thép” Hải Anh có phần khác biệt khi truyền tải tình yêu qua tình cảm dành cho quê hương.

Chef Tommy

Nửa thời gian trôi qua, đầu bếp Văn Quyết bất ngờ gặp sự cố khi phần nhum được chuẩn bị sẵn bỗng “bốc hơi”. Tuy nhiên với bản lĩnh của một người đầu bếp chuyên nghiệp, anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục hoàn thiện thử thách khi sáng tạo món ăn khác biệt hơn.

Trước khi bước vào phần nhận xét của giám khảo, chef Hoàn Cường thừa nhận bản thân mình chính là người lấy nguyên liệu của Văn Quyết, giải thích cho hành động của mình “Trên chiến trường khi một người chiến sĩ bị mẻ kiếm, họ sẽ có những hành động nông nổi” – nam đầu bếp khiến cho không chỉ các chef khác bất bình mà MC Đại Nghĩa cũng không đồng tình được.

Chef Văn Quyết bị lấy mất nguyên liệu

MC Đại Nghĩa bức xúc lên tiếng: “Thử thách là do ban tổ chức, ban giám khảo đưa ra chứ không phải là bạn. Nếu bạn là người có bản lĩnh, trong 30 phút còn lại bạn có thể xoay chuyển tình thế, sửa lại sai sót của mình”.

Lời thú nhận có phần muộn màng của Hoàn Cường gieo lên nỗi thất vọng trong mắt các đầu bếp khác, Yến Nhi tỏ rõ sự ngạc nhiên “mình không nghĩ đó là sự thật vì Cường thực sự đã thể hiện rất xuất sắc trong những tập trước“. Còn với Hoàng Sin “tôi cảm thấy bị xúc phạm cho những người làm trong nghề bếp”.

Trở lại với phần nhận xét của giám khảo dành cho các món ăn của Top 12, việc chọn kết hợp nhum cùng cơm trắng, muối vừng và hàu ngũ vị, “bà đầm thép” Hải Anh nhận được cơn mưa lời khen từ các vị giám khảo khi mang đến hai món ăn có sự kết hợp hài hoa giữa sắc và vị.

“Bà đầm thép” Hải Anh

Lấy cảm hứng từ câu chuyện “hoàng tử ếch”, tình yêu phải xuất phát từ sự chân thật, Tommy mang đến hai món “hàu cooktail & miến xào nhum biển kèm xốt”. Hai món ăn có thế mạnh khi thể hiện đủ 5 vị khác nhau cũng là những cung bậc cảm xúc mà bất cứ ai rơi vào lưới tình cũng đã từng trải qua. Tuy nhiên giám khảo Jack Lee lại cho rằng:  “Vị trong món ăn của em chưa thực sự đậm đà“.

Tiết lộ vừa được cầu hôn, Yến Nhi mang đến món “Hàu tái ăn kèm xoài & cơm hấp nhum” với giải thích tình yêu là sự hòa quyện giữa hai con người, hai cá tính khác biệt nhưng có sự thấu hiểu. Diễm Vy nhận xét: “Một món ăn dù đẹp bao nhiêu đi nữa, câu chuyện hay nhưng khi thưởng thức người ta vẫn nhớ về vị, vị của xoài còn quá ngọt”.

Chef Yến Nhi với mòn “hàu tái ăn kèm xoài và cơm hấp nhum”

Học trò của siêu đầu bếp Sakal – chef Thành Vương một lần nữa được xướng tên là người có món ăn ngon nhất trong thử thách, khi anh thuyết phục lần lượt các giám khảo với hai món “Cá bơn áp chảo kèm xốt hàu & canh khoai mỡ nấu nhum”. Món ăn khiến giám khảo Diễm Vy phải thừa nhận rằng “đây là một trong những món ăn tôi sẽ nhớ suốt đời”.

Chef Thành Vương

Dù mất nguyên liệu chế biến, chef Văn Quyết vẫn khiến bộ tứ giám khảo phải trầm trồ khi món “Trứng hấp nhum & nhum cuộn cà tím nướng mỡ hành” mang đến hương vị rất đặc biệt. Theo giám khảo Dương Huy Khải, nếu không bị thiếu nguyên liệu, có lẽ Quyết chính là người có món ăn ngon nhất trong tập này.

Chef Văn Quyết

Các đầu bếp khác, lần lượt Đăng Khoa với “Chả nhum chiên giòn & hàu chiên giòn kèm gỏi bưởi”, Văn Hưng “Nhum tái chanh & Nhum mousse ăn kèm bánh mì” đều nhận được cái mỉm cười đầy hài lòng của bộ tứ giám khảo trong tập 5. Tôn vinh nguyên liệu, hài hòa trong cách chế biến, Văn Hiệp với món “Hàu cuộn thịt heo xông khói & cháo nhum ăn kèm trứng cá muối”, Hoàng Sin với món “Pate nhum ăn kèm bánh mì & Hàu vọng nguyệt” thu về những nhận xét tích cực từ các giám khảo.

Chef  Hương Giang với món “Nhum trộn hoa quả & hàu nướng sả” khiến Việt Hương và bộ ba giám khảo không khỏi bất ngờ. Hương Giang tiết lộ, cô say mê với công việc đến mức đã sinh con ngay trong căn bếp. Nghe câu chuyện của bà mẹ đơn thân, Việt Hương bật khóc nức nở. “Khi biết bạn sinh con một mình trong bếp, điều đó kinh khủng vô cùng. Khi tôi sinh con, trời đất như sụp đổ và tôi rất sợ hãi, cám ơn bạn về nghị lực, bạn xứng đáng được gọi là Người phụ nữ sắt” – nữ giám khảo khách mời khâm phục.

Việt Hương khóc câu chuyện của Hương Giang

Việc lấy nguyên liệu của đối thủ, cộng với cách chế biến có phần giảm phong độ, Hoàn Cường gây thất vọng khi hai món “Hàu tái ăn kèm thạch rau má & mì xốt nhum” vẫn còn vị tanh và thiếu sáng tạo.

Dù thừa nhận nhum và hàu là hai nguyên liệu quen thuộc trong các căn bếp Nhật, thế nhưng chef Kỷ Cương lại gây thất vọng với món “Hàu xốt chanh & trứng hấp hàu ăn kèm mì đậu hủ xào nhum”. “Khi có chủ đề nhum và hàu, tôi nghĩ đây chính là lợi thế của bạn, nhưng qua cách trình bày món ăn, tôi thực sự thất vọng, thất vọng cả về sản phẩm lẫn hương vị”. Nhận xét của chef Diễm Vy đồng thời cũng là lời chào tạm biệt với Kỷ Cương. Còn với Tommy, dù có phần nhỉnh hơn Kỷ Cương, nhưng món ăn mà chàng đầu bếp này vẫn chưa thực sự khiến các giám khảo gật đầu cho anh cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Hoàn Cường là cái tên nhận được tấm vé may mắn trong sự tranh cãi của những thí sinh còn lại.

Chef Tommy không may mắn được đi tiếp vào vòng trong

Căn phòng của Top Chef Vietnam ngập trong nước của sự chia tay khi các thí sinh dành không ít tình cảm cho Kỷ Cương và Tommy. Đa phần các chef đều đánh giá Tommy xứng đáng đi tiếp và sẽ phát triển tài năng trong tương lai.

Ban giám khảo và MC

Tình yêu muốn có được phải trải qua cay đắng và không ít nước mắt. Đó cũng là bài học làm nghề sâu sắc cho các chef tại chương trình. Đây cũng là thông điệp tinh tế mà BTC đã lồng ghép vào trong tập 5 này.

Tập 6 Top Chef Vietnam 2019 phát sóng vào lúc 20h30 thứ 3 ngày 8/10 trên HTV7.

Fanpage: https://www.facebook.com/daubepthuongdinh/

Tập 5: https://www.youtube.com/watch?v=C5tmN2x32C4