Với việc công bố Ban giám khảo và Host, chương trình Đầu bếp thượng đỉnh – Topchef Vietnam mùa 2 đang cực kỳ thu hút sự quan tâm của dư luận trước ngày phát sóng. Một mảnh trong bộ ba giám khảo quyền lực mùa này chính là đầu bếp Dương Huy Khải – người được mệnh danh là người đầu bếp làm rạng danh ẩm thực Việt Nam.

Dương Huy Khải sinh ra tại Nha Trang – Khánh Hòa. Ngay từ nhỏ ông đã có cơ hội được đi chu du khắp Việt Nam và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của các vùng miền trên tổ quốc. Năm 14 tuổi, ông cùng gia đình sang định cư tại Mỹ, hành trang mang theo là sự say mê ẩm thực Việt Nam với hương vị đậm đà, đặc sắc.

Trước khi đến với nghề đầu bếp, Ông từng có thời gian theo học ngành kĩ sư nhưng rồi chính đam mê ẩm thực đã đưa ông đến ngôi trường Le Cordon Bleu Paris – trường đào tạo ẩm thực danh giá hàng đầu thế giới. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa, ông có cơ hội làm việc tại nhiều khách sạn, nhà hàng thượng lưu ở bang Florida và Hawaii.

Trong suốt nhiều năm nghiên cứu và đứng bếp, ông dần dần nhận ra rằng, thế mạnh của mình chính là việc kết hợp ẩm thực Việt với những kỹ thuật chế biến tinh tế nước Pháp. Chính vì vậy, mỗi năm ông luôn dành thời gian quay về Việt Nam để tìm hiểu những món ăn quê nhà, từ đó kết hợp với các kĩ thuật nấu món ăn của người Pháp, nhằm định hình phong cách ẩm thực riêng của ông. Cho đến nay, ông đã khôi phục được hơn 20 món ăn Việt Nam bị thất truyền. Ông mở nhà hàng cho riêng mình với tên gọi Ana Mandara ở Beverley Hills, Los Angeles, chuyên phục vụ các món ăn Việt theo phong cách Pháp và một chút gia vị của Mỹ, với mong muốn có thể thu nhỏ nền ẩm thực Việt Nam vào nhà hàng của mình, để có thể giới thiệu sự tinh tuý trong món ăn Việt Nam đến giới thượng lưu Mỹ.

Dương Huy Khải là đầu bếp Việt Nam đầu tiên được vinh dự ghi danh trên ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng Ẩm thực tại California – nơi những đầu bếp nổi tiếng thế giới được tôn vinh, điều mà bất cứ Đầu bếp nào cũng mơ ước đạt được. Hiện tại, ông đang giữ chức chủ tịch Hiệp hội đầu bếp Á Đông. Bên cạnh đó, ông cũng là người sáng lập nên “Hội đầu bếp không biên giới”, “Hiệp hội đầu bếp Đông Nam Á” và “Hiệp hội đầu bếp xã hội thế giới”.

Với vị thế một trong những người tiên phong trong ẩm thực Việt Nam đương đại với phong cách kết hợp món ăn cổ truyền Việt Nam và kỹ thuật nấu tinh tế của Pháp, Đầu bếp Dương Huy Khải được mong đợi sẽ mang lại những nhận xét chuyên môn, những góp ý và lời khuyên đáng giá cho con đường làm nghề của các đấu bếp trẻ trong vai trò là Giám khảo chính của “Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh” mùa 2.