Tập 7 Đầu bếp thượng đỉnh (Top Chef) vừa lên sóng là ‘cuộc chiến rau củ’ của các đầu bếp. Nếu Hải Anh lội ngược dòng thì sai lầm trong kết hợp nguyên liệu với sầu riêng và thơm khiến Đăng Khoa ra về trong tiếc nuối.

Trong tập 7, bên cạnh bộ ba quyền lực còn có sự xuất hiện trở lại của Lý Nhã Kỳ trong vai trò giám khảo khách mời. Là một người luôn biết cách giữ gìn vóc dáng, Lý Nhã Kỳ là nữ giám khảo có kiến thức rộng về những món ăn kết hợp với rau củ, giảm cân hiệu quả. Vì thế, trong thử thách này, bên cạnh yêu cầu ăn ngon, nữ giám khảo còn “yêu sách” thêm món ăn đưa lên bàn giám khảo phải healthy (khỏe mạnh) và giữ dáng, thực hiện trong vòng 30 phút.Với kinh nghiệm từng giảm 12kg, Yến Nhi chọn chế biến đậu cove cùng trứng trần. Nữ đầu bếp khéo léo sử dụng ít gia vị để món ăn giữ được dưỡng chất nguyên thủy nhất. Mạo hiểm thực hiện món bí đao nhồi thịt kèm nấm với lý giải dù ăn kiêng nhưng thực đơn vẫn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, chất béo, Hương Giang được bộ đôi Lý Nhã Kỳ, Trịnh Diễm Vy cho lời khuyên nên giảm mỡ để món ăn được hài hòa.

Món chay được xem là thế mạnh của Hoàng Sin khi anh tiếp tục tận dụng ưu điểm này với món“gỏi nấm xốt cà chua”. Nam đầu bếp đã tài tình khi chế biến nước sốt cà chua với vị thanh, nhẹ, hội tụ đủ vị mà không tham lam các gia vị phụ. Hoàng Sin khiến Lý Nhã Kỳ phải tấm tắc khen “nước xốt rất ngon, cực kỳ ấn tượng và kích thích vị giác khiến Kỳ chỉ muốn ăn mãi”.Là người từng thất bại ở thử thách loại trừ ở tập trước, trong tập 7 này, Hải Anh với tâm thế quyết tâm và thi đấu hết mình, cô khẳng định “muốn chinh phục các loại nguyên liệu”. Hải Anh mang đến set menu gồm có salad ớt chuông và nước ép ớt chuông vàng được xay nhuyễn cùng cam và cà rốt, nữ đầu bếp chinh phục hoàn toàn Lý Nhã Kỳ – người thừa nhận ớt chuông là nguyên liệu “đại kỵ”.Lý do khiến cho giám khảo Diễm Vy, Lý Nhã Kỳ chọn thực đơn “ăn ngon dáng thon” của Hải Anh là vì không những món ăn tròn vị, người chế biến hiểu rất rõ về dinh dưỡng và ý tưởng để tạo ra món nước ép cũng rất tuyệt vời. Món ăn sáng tạo với ớt chuông đã thuyết phục được thực khách sành ăn Lý Nhã Kỳ, giúp Hải Anh từ đầu bếp từng nằm trong top nguy hiểm ở tập trước vươn lên dẫn đầu khi chiến thắng trong vòng thử thách nhanh.

Ở phần sau là thử thách loại trừ, các đầu bếp cần phải dùng nguyên liệu sầu riêng và thơm Tắc Cậu để chế biến món ăn. Nếu hầu hết các chef đều tận dụng cơm sầu riêng làm phần chính để chế biến món ăn thì “bà mẹ đơn thân” Hương Giang lại đi ngược số đông khi dùng vỏ sầu riêng để nấu canh và tạo ra món ăn độc đáo “canh sầu riêng thịt gà, củ sen”. Sự tài tình của chef Hương Giang được thể hiện ở việc tận dụng hết tất cả các thành phần của nguyên liệu để tạo ra một món ăn ngon. Quá thích món canh đặc biệt này, Lý Nhã Kỳ thậm chí còn cho biết “đến nhà bạn trai ra mắt Kỳ sẽ phải học món này”.Cuối tập 7, với sai lầm trong việc tận dụng quá nhiều nguyên liệu có độ ngọt trong món ăn, Đăng Khoa tiếc nuối nói lời tạm biệt với căn bếp của Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh. Đăng Khoa là đầu bếp luôn thi đấu hết mình và bình tĩnh trước mọi tình huống. Tuy nhiên cuộc chiến là vậy, một chút sơ sẩy như cách nói của giám khảo Diễm Vy “1 sao và 5 sao chỉ cách nhau ở một hạt muối nho nhỏ” đã khiến anh dừng cuộc chơi.

Theo thanhnien.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/daubepthuongdinh/